image banner
Ngày hội thỏa trí đam mê, khát khao sáng tạo!

Thực hiện kế hoạch số 40/KH-PGD&ĐT về thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2020-2025, với khát vọng vươn tầm quốc tế, ước mơ chinh phục đỉnh cao công nghệ và kế hoạch số 01/KH-PGD&ĐT ngày 01/1/2022 tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin-Stem năm học 2021-2022 với chuỗi các hoạt động, sự kiện về lĩnh vực công nghệ số. Hưởng ứng tinh thần, thể hiện sự quyết tâm và nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của Công nghệ số trong quản lý và giảng dạy, trường Tiểu học Nguyễn Du đã cố gắng, quyết tâm đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin, chuyển đổi số.       

Với sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ, Ban Giám hiệu, các thành viên trong trường đã được phân công nhiệm vụ cụ thể chuẩn bị cho ngày hội. Từ khâu xây dựng ý tưởng, chuẩn bị sản phẩm dự thi nộp đúng thời gian và tham gia ngày hội Công nghệ thông tin đều được chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng.Trường Tiểu học Nguyễn Du mang đến ngày hội các sản phẩm  gồm có: thiết kế, xây dựng sản phẩm công nghệ thông tin với chủ đề “Tài năng 4.0 trong giáo dục”; dựng phim ngắn với chủ đề “Dấu ấn Lào Cai”; thi bắn tên lửa với chủ đề “ Chinh phục hành tinh 4.0” đối với học sinh phổ thông”. Các thầy cô giáo, các học sinh tham gia ngày hội với tinh thần quyết tâm chinh phục đỉnh cao bằng kiến thức, sự tự tin, các sản phẩm lần lượt ra đời đẩy theo theo sâu, đem theo tâm huyết, sự trải nghiệm.

Học sinh tham gia thi bắn tên lửa

Ngày hội đã tạo cơ hội cho các em học sinh được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Với tâm thế sẵn sàng, khí thế sôi nổi, các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Du đã thực sự xuất sắc vượt qua 17 đội ở nội dung thi bắn tên lửa “ Chinh phục hành tinh 4.0”, thành tích vượt trội đáng nể, trúng đích 5/5 quả giành 01 giải nhất, 01 giải nhì mang lại vinh quang về cho nhà trường; ở nội dung thiết kế, xây dựng sản phẩm công nghệ thông tin với chủ đề “Tài năng 4.0 trong giáo dục” đạt 01 giải ba và 01 giải khuyến khích và đạt giải ba ở nội dung dựng phim ngắn với chủ đề “Dấu ấn Lào Cai”. Kết quả đó là minh chứng xác thực khẳng định tinh thần quyết tâm với những bước đi đúng hướng, vững chãi trong công tác Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Hình ảnh học sinh nhận giải tại ngày hội

Ngày hội diễn ra đã thỏa trí đam mê, khát khao sáng tạo của cả thầy-trò các nhà trường nói chung và trường Tiểu học Nguyễn Du nói riêng. Điều quan trọng, ngày hội đã truyền cảm hứng mãnh liệt, tạo động lực giúp thầy và trò trường tiểu học Nguyễn Du tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và giáo dục STEM trong năm học 2021-2022 và  những năm học tiếp theo.

Thàng Thơ - Nguyễn Ninh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập