image banner
Ngày hội đọc sách - phát triển tư duy, lan tỏa văn hóa đọc

Sáng ngày 13/4/2022, em cùng các bạn khối lớp 4 của Trường Tiểu Học Nguyễn Du đã tham dự ngày hội sách tại Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I năm 2022 với chủ đề “Sách-Sứ mệnh phát triển văn hóa đọc”. Chúng em rất vui khi được đón bác Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, cùng rất nhiều các bác, các cô chú đến từ Sở Thông tin Truyền thông, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao-Truyền thông thành phố Lào Cai và hơn 1000 học sinh của 03 trường cũng có mặt đông đủ.

Mở đầu chương trình các tiết mục văn nghệ của các anh chị trường THCS Lê Quý Đôn, trường THPT Số 1 và các bạn Trường TH Nguyễn Du. Sau buổi lễ chào cờ là phát biểu khai mạc buổi lễ bác Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã phát động cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022” khẳng định tầm quan trọng của sách nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng.

Trong Ngày hội đọc sách, chúng em được giới thiệu cuốn sách yêu thích qua hình thức  sân khấu hóa như: Đại dịch Covid, nhật Ký Đặng Thùy Trâm, Sự Tích Cây Vú Sữa… đã mang đến bài học bổ ích, đầy tính nhân văn. Qua đó khơi dậy niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong trường học và ở mọi lúc, mọi nơi.

HS trường TH Nguyễn Du giới thiệu sách

Bác Đặng Xuân Phong, Bí thư tỉnh ủy tặng sách

Hưởng ứng lễ phát động quyên góp sách, trường em đã tham gia ủng hộ gần 900 quyển sách , truyện,. Em cũng rất vui vì đã tham gia ủng hộ 5 quyển truyện tranh góp phần nhỏ bé nhằm phát triển văn hóa đọc! Trong Ngày hội đọc sách, trường em đã được Bác Bí thư tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tặng sách cho trường em và cô Trần Thị Liên, Hiệu trưởng đã đại diện lên nhận niềm vui đó! Chúng em cũng rất vui! Điều đó đã tuyên truyền, khích lệ và lan tỏa thông điệp sâu sắc của Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Ngay sau lễ phát động, chúng em được trải nghiệm thăm quan quầy sách và tìm hiểu về thư viện số trên xe lưu động của thư viện tỉnh. Đây là trải nghiệm lần đầu tiên rất đặc biệt. Em mong muốn em và các bạn hãy đọc thật nhiều sách để phát triển tư duy, lan tỏa văn hóa đọc!

Đức Minh 4A3 - TH Nguyễn Du

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập