image banner
“Khỏe để học tập tốt - khỏe để dạy học tốt”

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Mỗi một người dân yếu, tức là cả nước yếu, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”. Phát huy tinh thần ấy trong thời gian qua, các phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong đội ngũ nhà giáo PGD&ĐT thành phố Lào Cai được lan tỏa và đẩy mạnh  trong đội ngũ CB, GV, NV các nhà trường. Để góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thể chất cho đội ngũ nhà giáo sáng 17/4/2022 Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai phối hợp với LĐLĐ thành phố tổ chức “Giải chạy bộ leo núi Nhạc Sơn ngành Giáo dục thành phố Lào Cai” lần thứ II, năm 2022 với chủ đề “Khỏe để học tập tốt - khỏe để dạy học tốt”

Tham gia mùa giải năm nay có 271 thí sinh tham dự (ở cả 2 nội dung thi chạy nam và thi chạy nữ) là các CBQL, GV, NV đến từ các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn thành phố.

Với cự ly 6,2 km, lộ trình xuất phát từ trường nhà văn hóa xã Đồng Tuyển đi theo đường rừng phòng hộ Nhạc Sơn vòng quay về nhà văn hóa xã Đồng Tuyển. Hành trình chinh phục không hề dễ dàng, cần dùng rất nhiều sức lực vì không phải chạy bộ trong điều kiện bình thường mà chạy bộ trên núi với địa hình không bằng phẳng, nhiều dốc cao thậm chí có những vị trí rất trơn trượt…nhưng điều đó không làm khó được các vận động viên. Ai cũng sẵn sàng giữ cho mình một tinh thần tốt, vượt qua quãng đường bằng ý chí, sự cố gắng và nỗ lực không ngừng. Đây là yếu tố quan trọng nhất để đến đích cuối cùng.

Chỉ sau hơn 2h xuất phát VĐV cuối cùng đã trở về đích BTC đã Trao giải thưởng cho các cá nhân gồm: 02 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải ba, 08 giải khuyến khích (trao giải nội dung riêng cho nam và cho nữ). Ngoài ra BTC còn trao 4 giải chuyên đề cho các cá nhân tham gia Giải.

Trò chuyện với cô giáo Vàng Thị Huyền Trang (GV trường MN Hoa Hồng – VĐV đạt giải 3 nội dung chạy nữ) cô nói: Em đã lần thứ 2 tham gia mùa giải mỗi lần đều mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: Những sửng sốt lặng thinh trước thiên nhiên hùng vĩ, những gắn kết vui vẻ của tình nghiệp, những giây phút quên đi mọi thứ để tận hưởng thiên nhiên và được là chính mình, những cảm giác trân trọng và bảo vệ thiên nhiên, những vỡ òa sung sướng khi được bước lên nhận giải... Em muốn, rất muốn hoạt động ý nghĩa này được duy trì để em và đồng nghiệp tiếp tục được trải nghiệm vượt qua thử thách.

Mong mốn của cô cũng như rất nhiều người tham dự mùa giải. Vì việc luyện tập thể thao sau giờ làm việc gắng liền với thiên nhiên đã trở thành phong trào phổ biến, lan rộng khắp các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, các phường, xã, lối xóm. Và phong trào này cần được đẩy mạnh, lan rộng nhiều hơn nữa bởi đó không chỉ là quyền lợi mà “Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”, là nhiệm vụ của mỗi một công dân.

Một số hình ảnh về chương trình:

Nguyễn Thị Lợi - MN Hoa Hồng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập