image banner
Dấu ấn tháng năm!

Với phương châm “đi tắt đón đầu” về tiếng Anh, công nghệ số nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 và hội nhập quốc tế, ngày 05/5/2022, đoàn công tác do đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực thành ủy Lào Cai làm trưởng đoàn đã rời thành phố Lào Cai dấu yêu đến tham quan và học tập tại trường Quốc tế Canada và trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Thập thuộc Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, cùng đi có đồng chí Ngô Vũ Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai, đồng chí Trần Thị Thùy Dung, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai và 24 thành viên là các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Hình ảnh đoàn công tác tham quan tại trường Quốc tế Canada và trường THCS Nguyễn Thị Thập, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm tại thành phố Hồ Chí Minh lần này rất có ý nghĩa, để dấu ấn mạnh mẽ cho các thành viên của đoàn công tác. Dấu ấn đầu tiên là sự trải nghiệm tuyệt vời tại hệ thống trường Quốc tế Canada! Ở đây có 04 cấp học từ Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở đến Trung học Phổ thông. Với cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Việt Nam, khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, với sự điều hành chuyên nghiệp của Hội đồng quản trị, đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên tâm huyết, sáng tạo giàu kinh nghiệm, hệ thống trường Quốc tế Canada đã thu hút trên 3000 học sinh của thành phố Hồ chí Minh và một số tỉnh lân cận đến học tập. Một sự khác biệt lớn được thể hiện rõ về tuyên bố sứ mệnh, tầm nhìn cùng với bộ tài liệu định hướng, môi trường giảng dạy học tập chất lượng cao, chuẩn mực đạo đức dành cho thành viên của COIS, Cấu trúc chương trình giáo dục tính cách bằng hành động và tuyên bố công dân toàn cầu. Trường Quốc tế Canada tuân thủ định hướng chiến lược, mục tiêu chương trình giáo dục theo mô hình xoắn ốc, 10 bước xây dựng môi trường giảng dạy và học tập chất lượng cao, mở rộng và nâng cao dần ở các cấp học trên; tuân thủ khẩu hiệu “Cội rễ và đôi cánh”- Đào tạo những thế hệ học sinh có kiến thức qua trải nghiệm và tự học, có tính cách tốt từ góc nhìn và quan điểm quốc tế, việc giáo dục tính cách được chú ý đến: Thái độ hòa bình, sự tôn trọng, tinh thần trách nhiệm, sự kiên nhẫn, sự quan tâm, tinh thần lạc quan, lòng chính trực, lòng dũng cảm, tinh thần hợp tác và lòng biết ơn. Việc giáo dục tính cách cho học sinh theo chuẩn quốc tế nhưng vẫn mang đậm nét văn hóa người Việt ngay từ khi các em học ở bậc Mầm non và Tiểu học. Sau đó từ kiến thức học được, tính cách và văn hóa đó sẽ mở rộng, nâng cao hơn trở thành công dân toàn cầu, giúp các em cơ hội bay cao, bay xa. Sự khác biệt về triết lý giáo dục: Tự do-tự tin-tự điều chỉnh- tự học tập suốt đời. Việc trang trí trường lớp gắn với bày trí sản phẩm các dự án của học sinh…

Hình ảnh lớp học tại trường quốc tế Canada TP Hồ Chí Minh

Sự khác biệt rõ nét nhất mà ai cũng cảm nhận thấy đó là toàn bộ giao tiếp của học sinh và giáo viên đều bằng Tiếng Anh, mỗi tuần học sinh chỉ học 01 tiết học tiếng Việt trong không gian lớp học văn hóa Việt và cơ chế đặc thù. Chính những nét khác biệt đó giúp cho đoàn công tác thu hái được nhiều kết quả tốt, có thể vận dụng sáng tạo một số nội dung như: tuyên truyền ăn bán trú tự chọn 1 buổi/ tuần, trưng bày sản phẩm, dự án của học sinh, trang trí trường, lớp không chỉ đẹp mà giúp học sinh được học, giáo dục tính cách bằng hành động, dạy học song ngữ, môi trường giao tiếp,…

Hình ảnh sản phẩm dự án của học sinh

Để có được sự khác biệt đó đồng nghĩa với mức thu học phí, các dịch vụ, mức tiền ăn của học sinh/ngày, số học sinh/lớp, định mức lao động, thu nhập của giáo viên, không gian bếp với những bữa ăn tự chọn, thư viện được trưng bày theo góc, giáo viên hỗ trợ học thêm tiếng Anh…cũng được tính toán kĩ lưỡng bài bản và chuyên nghiệp.

Một trải nghiệm khác tại trường THCS Nguyễn Thị Thập thuộc Quận 7 đó là  100% học sinh lớp 6 được học Tin học Quốc tế  IC3. Với tinh thần cầu thị, đoàn đã giao lưu đặt nhiều câu hỏi chia sẻ cách làm, chuyên môn giáo viên và cơ sở vật chất đáp ứng việc dạy Tin học Quốc tế IC3. Đoàn đã được nghe những chia sẻ, trao đổi một số nội dung có tính then chốt để làm nên thành công ở mỗi nhà trường.

Hình ảnh đoàn công tác làm việc tại trường THCS Nguyễn Thị Thập, TPHCM

Kết thúc chuyến công tác tại thành phố mang tên Bác, khi trở về, chắc hẳn chắn mỗi thành viên đều đem theo những cảm nhận và suy ngẫm riêng, gợi mở tư duy mới về cách nghĩ, cách làm và sự vận dụng linh hoạt. Chuyến công tác đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp, cùng với những trải nghiệm thú vị và giá trị! Suốt hành trình, các thành viên của đoàn công tác đã được giao lưu hợp tác, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu, các kĩ năng mềm thật bổ ích trong công việc cũng như trong cuộc sống,… tạo nên sự gắn kết, sự phấn chấn, bầu không khí vui vẻ, thân thiện, hòa đồng. Điều đó tạo động lực và truyền cảm hứng tích cực, lan tỏa ý tưởng mới, sáng tạo và vô cùng ý nghĩa đúng dịp tháng Năm này-tháng sinh nhật Bác, một dấu ấn tháng Năm làm hành trang cho con đường đổi mới và phát triển trong giai đoạn tiếp theo!

Trần Thị Liên - TH Nguyễn Du

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập