image banner
Vươn tầm thế giới với các cuộc thi lập trình

Thế kỉ 21 được mệnh danh là thế kỉ của công nghệ thông tin và một trong những năng lực cần thiết của con người trong thế kỉ 21 là năng lực tin học. Cùng với xu hướng phát triển của giáo dục trong thế kỉ 21, trường tiểu học Lê Văn Tám luôn có nhiều các giải pháp trong việc rèn các năng lực cần thiết cho học sinh, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Một trong các giải pháp nhằm nâng cao năng lực Tin học cho học sinh là đẩy mạnh dạy học lập trình thông qua dạy học STEM Robotics, tư vấn, bồi dưỡng cho học sinh tham gia các cuộc thi lập trình trong nước và quốc tế, …

Năm học 2021 - 2022, các em học sinh trường tiểu học Lê Văn Tám đã tham gia hai cuộc thi lập trình lớn đó là cuộc thi “Lập trình CoderZ” với tầm cỡ quốc tế và cuộc thi lập trình “Coding Olympics Vietnam 2021”. Đây là các sân chơi dành cho các bạn nhỏ yêu thích lập trình, nó không chỉ là cơ hội để cọ sát, học hỏi mà còn là cơ hội tốt để phát triển và trau dồi kỹ năng công nghệ. Là một bước đệm giúp học sinh hình thành những kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin, toán học, vật lý… định hướng cho sự phát triển sau này của các em.

Với cuộc thi Lập trình CoderZ các em học sinh thi theo các đội, kết quả có một đội của trường Tiểu học Lê Văn Tám đạt giải Nhì và một đội đạt giải Khuyến khích cấp thành phố. Đội đạt giải Nhì cấp thành phố gồm các em: Trương Hoàng Hiệp, Vũ Hồng Nhung lớp 5A2, Nguyễn Hải Lâm, Đặng Đức Huy, Nông Tuấn Kiệt lớp 5A3 và em Hoàng Trịnh Quyết lớp 5A1. Đội đạt giải Khuyến khích gồm các em: Ngô Vinh Quang, Nguyễn Xuân Công lớp 4A4, em Vũ Bảo Châu lớp 4A7 và em Ngô Ngọc Minh Anh lớp 4A8. Đội đạt giải Nhì được tham gia vào vòng tiếp theo của khu vực Châu Á. Sau một thời gian trải qua các vòng đấu kịch tính và thú vị các bạn đã tiếp tục xuất sắc dành được giải Nhì trong Cuộc thi “Lập trình CoderZ thế giới”.

Team TH Lê Văn Tám nhận giải Nhì cuộc thi lập trình CoderZ thế giới

Đội LVT - 02 đạt giải nhì cấp thành phố

Đội LVT - 03 đạt giải Khuyến khích cấp thành phố

Bên cạnh đó, nhà trường có 17 học sinh tham gia cuộc thi “Coding Olympics Vietnam 2021” và có 16 bạn xuất sắc lọt vào vòng chung kết quốc gia. Với niềm say mê, yêu thích lập trình các em đã xuất sắc mang về cho nhà trường 2 giải Vàng, 2 giải Bạc và 3 giải Đồng. Trong đó, 2 giải Vàng thuộc về em Nguyễn Hải Lâm lớp 5A3 và em Trương Hoàng Hiệp lớp 5A2; 2 giải Bạc dành cho em Nguyễn Tuệ Minh lớp 5A4, em Trần Hoàng Anh lớp 4A4; 3 giải Đồng thuộc về em Đỗ Hoàng Minh Anh lớp 2A2, em Phạm Mạnh Quân lớp 4A5 và em Cao Hà Phương lớ 4A8.

Tham gia các sân chơi lập trình đã giúp các em không chỉ phát triển tốt năng lực tin học mà còn phát triển toàn diện các năng lực cần thiết. Lập trình giúp các em em phát triển tư duy logic, rèn sự tập trung, tăng cường trí nhớ; lập trình cũng giúp các em tăng khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề tốt hơn.

Kết quả mà các em đạt được là sự cố gắng, không ngừng học hỏi của bản thân cũng là niềm tự hào của các thầy cô và trường tiểu học Lê Văn Tám. Chúc các em ngày càng tiến xa hơn nữa và trở thành những lập trình viên trong tương lai góp phần đưa công nghệ của Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Phạm Ngọc Thuý Liễu - TH Lê Văn Tám

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập