image banner
Ấn tượng ngày thơ Việt Nam lần thứ 20

Sáng ngày 15 tháng 2 năm 2022, tức ngày Rằm Tháng Giêng năm Nhâm Dần, trường THCS Lê Quý Đôn đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Thơ Việt Nam. Đến dự với chương trình có đại diện Trung tâm văn hóa thành phố Lào Cai, các cô giáo trường Tiểu học Nguyễn Du, đại diện cha mẹ học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh nhà trường vừa theo dõi trực tiếp vừa trực tuyến qua zoom, fanpage nhà trường.

Trong chương trình kỷ niệm, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại ý nghĩa của Ngày Thơ Việt Nam đồng thời khẳng định thầy và trò nhà trường đã tiếp nối, phát huy truyền thống thơ ca của dân tộc ta, đồng thời tổ chức ngày thơ một cách linh hoạt, thích ứng với hoàn cảnh dịch bệnh Covid.

Sau một thời gian ngắn phát động phong trào sáng tác thơ xuân, Câu lạc bộ Văn học của trường đã nhận được hơn 600 bài thơ. Trong đó, có nhiều bài thơ giàu cảm xúc, nội dung phung phú, thể hiện cảm nhận của các em học sinh về mùa xuân của quê hương đất nước. Điều hết sức đặc biệt là các em đã gắn cảm xúc về mùa xuân với hoàn cảnh hiện tại của đất nước, của quê hương Lào Cai và dành tình cảm thương yêu, quý trọng, biết ơn những chú bộ đội, các bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm căng mình để chống dịch, vì sự bình an cho nhân dân. Nhiều bài thơ đã bày tỏ những ước mong tốt đẹp của các em cho cuộc sống hiện tại và tương lai, những hi vọng về việc chiến thắng dịch bệnh... Ban giám khảo đã lựa chọn 28 tác phẩm có chất lượng của các khối lớp để tuyên dương, khen thưởng. Cũng trong chương trình, ban tổ chức đã chọn đại diện một số tác giả lên đọc thơ và chia sẻ những tâm sự gửi gắm qua bài thơ của mình, đó là các bạn Lê Phương Huyền - 9B với bài Xuân năm nay hơi khác, bạn Hoàng Lan - 8D với bài Hương xuân, bạn Hoàng Mai Chi - 6B với bài Sắc màu Việt Nam, bạn Bảo Quyên - 6E với bài Thơ xuân, bạn Khánh Ly - 8B với bài Mái trường.

Nếu phần đọc thơ, bình thơ của các em học sinh đã đem đến cho những người tham dự chương trình những cảm xúc sâu lắng, được thưởng thức những tác phẩm thơ tiêu biểu của các em học sinh nhà trường, được hòa mình vào trong không gian thơ ca thì tiểu phẩm hài trong phần tiếp nối của chương trình lại đem đến cho khán giả những phút thư giãn thật ấn tượng. Các diễn viên không chuyên rất xuất sắc trong thể hiện các vai của mình, vì thế các bạn học sinh đã đem đến nhiều tiếng cười sảng khoái, xua tan những lo lắng về dịch bệnh cho toàn trường.

Ban tổ chức trao giải cho những tác phẩm đạt giải

Đặc biệt, phần cuối của chương trình, Cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia cùng hấp dẫn và kịch tính với sự tham gia của bốn thí sinh đã được lựa chọn từ vòng bán kết. Đó là các em học sinh: Xuân Sơn lớp 6B, Minh Ngọc lớp 7D, Duy Khánh lớp 9B, Trung Đức lớp 9D. Cả bốn nhà leo núi đã thể hiện trí tuệ thông minh, sự hiểu biết phong phú và xuất sắc khi trả lời các gói câu hỏi. Trải qua các phần thi đầy thử thách, bạn Đặng Duy Khánh lớp 9B đã bứt phá ngoạn mục đạt được số điểm 340 và trở thành chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế.

Ban tổ chức trao vòng nguyệt quế cho thí sinh

Có thể nói, chương trình ngày thơ của trường THCS Lê Quý Đôn được tổ chức hàng năm đã trở thành trở thành điểm hẹn, trở thành nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu của thầy trò trường THCS Lê Quý Đôn. Hy vọng trong thời gian tới, Câu lạc bộ Văn học của nhà trường sẽ nhận được nhiều tác phẩm có giá trị của các em, từ đó lan toả tình yêu Văn học đến  tất cả các bạn học sinh trong trường. 

Phạm Thị Thanh Tâm - THCS Lê Quý Đôn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập