image banner
Tiết học thú vị và bổ ích

Với phương châm học đi đôi với hành, tự chủ kiến thức gắn với thực tế của nhà trường, lớp. Lớp 4A2 của chúng em được học 2 tiết Khoa học với tên bài “Trưng bày mâm cơm gia đình”  thật là vui và bổ ích.

Tiết 1 chúng em chia lớp học làm 5 nhóm. Mỗi nhóm sẽ lên kế hoạch cho từng món ăn trong mỗi mâm cơm của nhóm mình. Thảo luận về cách lựa chọn thực phẩm tươi ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng, cách chế biến của từng món ăn đó. Với phương pháp lớp học đảo ngược chúng em được lựa chọn một món ăn mà mình nấu ngon nhất để trổ tài.

Niềm vui vì được thưởng thức món ăn do chính tay chúng em làm.

Mong mãi cũng đến tiết thứ 2, mỗi nhóm trưng bày một mâm cơm trong thời gian 15 phút với rất nhiều món ăn ngon như: nem rán, nem hải sản, xôi gấc, xúc xích rán, rau củ luộc được cắt tỉa hoa và một đĩa hoa quả tráng miệng... Bạn nào cũng hào hứng trưng bày để mâm cơm của mình được đẹp nhất. Chỉ với 5 phút, cô giáo và hội đồng tự quản của lớp chấm điểm nhóm Hoa Sen đã giành giải Nhất. Nhóm Hoa Hồng giành giải nhì, 3 nhóm còn lại đồng giải Ba. Được thưởng thức món ăn chính tay mình làm ra thật là tuyệt ạ!

Em mong sẽ có nhiều tiết học như vậy nữa, để chúng em được trải nghiệm và học thêm nhiều điều hay giúp đỡ ông bà, bố mẹ. Tết này, nhất định em sẽ giúp mẹ trình bày mâm cỗ Tết sao cho đủ màu sắc, thật đẹp, thật ngon và giàu chất dinh dưỡng để cùng gia đình đón xuân Nhâm Dần./

Lê Hà Linh - 4A2- TH Nguyễn Du

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập