image banner
Giới thiệu chung về xã Nấm Lư

 

* Thông tin chung

Nấm Lư là một xã vùng cao, thuộc khu vực trung tâm của huyện Mường Khương, xã có tổng diện tích tự nhiên là: 2.199 ha, Đất nông nghiệp là 401,49 ha, trong đó: Đất trồng cây hàng năm 512 ha, đất trồng lúa 180 ha, đất trồng cây hàng năm khác 320 ha; đất nương 350 ha. 

Toàn xã có 732 hộ =3604 khẩu, 1860 lao động, có 5 dân tộc cùng sinh sống trong 9 thôn ( trong đó: dân tộc Nùng 598 hộ chiếm 81,69%, dân tộc Mông 112 hộ chiếm 15,30 %, dân tộc Pa Dí 04 hộ chiếm 0,54 %, dân tộc Phù Lá 18 hộ chiếm 2,45 %.

* Vị trí địa lý

Nấm Lư là xã nội địa thuộc vùng trung của huyện Mường Khương, cách trung tâm huyện 6 km về phía Đông Nam.

- Phía Đông và Đông Nam giáp với xã Lùng Khấu Nhin.

- Phía Tây giáp với thị trấn Mường Khương.

- Phía Bắc giáp với xã Tung Chung Phố.

- Phía Nam giáp xã Thanh Bình.

Nằm trên trục đường tỉnh Lộ 154, gần trung huyện nên có vị trí thuận lợi để giao lưu thương mại, trao đổi kinh tế, văn hoá trong và ngoài vùng.

- Tổng diện tích đất tự nhiên là 2.199 ha, bằng 3,95% tổng diện tích đất tự nhiên của huyện Mường Khương.

* Địa hình

Nằm trong hệ thống cao nguyên cổ Bắc Hà thuộc dãy Tây Côn Lĩnh nên Nấm Lư có địa hình khá phức tạp và chia cắt. Độ cao trung bình so với mặt nước biển bình quân 850 m. Là vùng núi đá vôi phong hoá, hiện tượng Castơ hoạt động khá mạnh tạo nên nhiều suối ngầm. Điều kiện địa hình cũng gây nhiều khó khăn cho việc tổ chức sản xuất, sắp xếp dân cư, giao lưu phát triển kinh tế, xã hội và công tác quản lý.

* Các nguồn tài nguyên rừng, khoáng sản

Xã có tài nguyên rừng khá phong phú, là nơi lưu giữ và bảo tồn nhiều nguồn gen quý của các loài động, thực vật cận và á nhiệt đới. Diện tích đất có khả năng phát triển rừng của xã khá lớn là một tiềm năng cho phát triển lâm nghiệp, tuy nhiên độ che phủ rừng của toàn xã còn thấp chỉ đạt 36%.

- Tài nguyên khoáng sản của xã có mỏ cát thuộc khu vực ngã ba sông Xanh (sông Chảy) thuộc thôn Pạc Trà.

* Khí hậu, thuỷ văn

Nấm Lư thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có tính chất khí hậu lục địa. Một năm có 4 mùa nhưng ranh giới không rõ rệt, mùa khô và mùa mưa kéo dài. Nhiệt độ trung bình 260C, thấp nhất 80c, rét đậm vào tháng 12 và tháng 1 năm sau, nắng nóng vào tháng 5 tháng 6, tháng 7, đôi khi xuất hiện sương muối vào tháng 10, 12, mùa mưa thường có gió lốc. Hướng gió chính là Đông Nam. Lượng mưa trung bình 1500 mm. Mưa nhiều tập trung vào tháng 5, 6, 7, độ ẩm trung bình 83%.

Nấm Lư có 02 con suối lớn là suối Ngam Lâm bắt nguồn từ đỉnh 1024 thuộc thị trấn Mường Khương, suối Tả Thền lưu lượng nước của suối chính khá ổn định kết hợp với các khe suối nhỏ tạo nên mạng lưới thuỷ văn khá dày, phục vụ tốt cho sản xuất và sinh hoạt. 

Admin
Tin khác
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập